Bài đăng phổ biến

Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2011

CHUYỆN GIÁNG SINH

Sơ Catherine ở cùng dòng tôi, nhưng sơ đã qua đời trước khi tôi gia nhập. Sơ ra đi để lại cho đời một quyển sách duy nhất và giá trị có tựa đề “My Beloved”. Thoáng nhìn tựa đề người ta tưởng là chuyện tình yêu lứa đôi. Nhưng thật sự là chuyện ơn gọi của sơ và về lịch sử trước thời công đồng Vatican II. Nên quyển sách của sơ rất nhiều đọc giả chú ý tới. Quyển sách đó đã thu hút được vài ơn gọi và một số người quí mến, đặc biệt là cô Carppi Smith là người bạn chung thuỷ lâu năm của nhà dòng. Từ lúc gọi bằng chị, cô, bà, rồi cụ.

Mỗi khi đến ngày lễ nào đặc biệt cô cũng đều gởi thiệp và ủng hộ một số tiền. Còn ngày lễ Giáng Sinh thì cô gởi cho một thùng quà rất lớn, trong đó có khoảng 30 thứ đồ linh tinh rất hửu dụng. Đơn sơ như cây kem đánh răng, hộp tissue, hộp bút, và những đồ linh tinh khác... Có được những món quà đó, tôi nghĩ cô đã chuẩn bị đến cả năm, và tốn nhiều giờ gói lại nhiều món quá đó xem thật đẹp mắt.

Năm đầu chân ước chân ráo tôi không biết nhiều về cô. Nhưng lần lượt Giáng Sinh nào cô cũng tặng như thế. Thỉnh thoảng tôi nhủ mình nên viết thư cho cô trong những ngày lễ. Chữ cô viết rất khó đọc, nhưng tôi cảm thấy yên tâm. Giờ đây mỗi ngày càng khó khăn hơn vì tuổi già sức yếu, và trí nhớ hay quên. Cô chọn sống cả đời độc thân, ngày nào cũng đi lễ. Cô là người bạn bí ẩn của nhà dòng không cho biết mặt, có lần tôi xin cô một tấm hình, nhưng cũng không thành công. Gia đình cô ai cũng về với Chúa, chỉ mỗi mình cô là còn sống xót trong cô đơn tuổi già. Tôi nhớ năm ngoái cô đã chuẩn bị những món quà xong rồi, nhưng vì không nhớ là để đâu. Mãi đến 5-6 tháng sau cô mới tìm ra.

Tôi rất phục tấm lòng vàng của cô nhất là tình bạn chung thuỷ, và hơn 30 năm tặng quà cho ngày Lễ Giáng Sinh như thế. Cô là một tấm gương sáng cho
tôi biết nghĩ đến người khác nhất là trong Mùa Giáng Sinh. Vì trong mùa này tuy mang lại niềm vui cho nhiều người. Nhưng cũng mang tâm sự buồn cho người khác , nhất là người sống xa gia đình, người mồ côi, người vô gia cư, người trong tù, người nghèo khổ thiếu cơm áo. Tôi ước mong cho đi những gì tôi có thể như tình thương, và lời cầu nguyện và tôi cũng có quà tặng đến những nơi nghèo bên quê nhà. Đang chờ những món quà......

Lạy Chúa Hài Đồng chúa chính là món quà của Mùa Giáng Sinh. Con xin cho toàn thế giới sớm có bình an, không còn chiến tranh nửa như lời Chúa chúc "Bình An Dưới Thế Cho Người Thiện Tâm".

Tháng 12 ngày 9 năm 20011
Sr. Hoàng Yến




Tác giả Sr. Hoàng Yến /http://www.dunglac.org/index.php?m=home&v=detail&ia=18690

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét